Gọi ngay
Gọi đặt lịch
Chat

Ngày 9-12-2020, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết 1111/NQ-UBTVQH14 trong đó có nội dung: thành lập Thành phố Thủ Đức trên cơ sở nhập toàn bộ quận 2, quận 9, quận Thủ Đức. Bên cạnh niềm vui trước việc thành lập “thành phố trong thành phố”, còn nhiều vấn đề mà doanh nghiệp các quận 2, 9, Thủ Đức đang băn khoăn, nhất là việc chuyển đổi các loại giấy tờ kinh doanh liên quan.

Theo đó, những việc mà doanh nghiệp cần thực hiện thay đổi sau khi thành lập TP Thủ Đức, bao gồm:

1.Thay đổi địa chỉ trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (theo Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký kinh doanh) Trường hợp này doanh nghiệp thực hiện thủ tục cập nhật địa chỉ doanh nghiệp do thay đổi địa giới hành chính đến Phòng Đăng ký kinh doanh. Địa chỉ của doanh nghiệp (người nộp thuế) thay đổi cũng phát sinh nghĩa vụ thay đổi thông tin đăng ký thuế. Việc này được thực hiện đồng thời với thủ tục cập nhật địa chỉ công ty tại Phòng Đăng ký kinh doanh.

2.Điều chỉnh địa điểm thực hiện dự án trên giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Trường hợp này dành cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc giấy phép đầu tư.

3.Thay đổi thông tin địa chỉ chủ tài khoản đối với tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp.

4.Thay đổi thông tin về địa chỉ trên Giấy chứng nhận/ Giấy phép con như: Văn bằng nhãn hiệu, bằng sáng chế, bản quyền tác phẩm,…

5.Khắc con dấu công ty mới Đối với các con dấu của doanh nghiệp có thể hiện địa chỉ ở quận 2/9/Thủ Đức thì doanh nghiệp cần thực hiện khắc mẫu dấu mới.

6.Thay đổi thông tin địa chỉ trên hóa đơn (theo Công văn 333/CTTPHCM-TTHT về việc thay đổi thông tin trên hóa đơn do sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn.)

7.Điều chỉnh địa chỉ trên hồ sơ BHXH Doanh nghiệp cũng cần lưu ý điều chỉnh hồ sơ BHXH cho phù hợp để không ảnh hưởng đến quyền lợi và nghĩa vụ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của doanh nghiệp và người lao động.

8.Đặc biệt, một vấn đề các doanh nghiệp cần chú ý là “nghĩa vụ thông báo những thay đổi” cho bên đối tác của mình trong các hợp đồng ngoại thương, đảm bảo cho quá trình thực hiện hợp đồng không bị ảnh hưởng, trì hoãn.

Trên đây là một số thủ tục pháp lý cần thiết cần tiến hành càng sớm càng tốt để không ảnh hướng tới hoạt động của các doanh nghiệp.

Mọi thắc mắc quý khách hàng có thể đặt lịch hẹn với luật sư để được tư vấn:

Công ty Luật TNHH Ni Trần

Trụ sở: 37 Nhiêu Tâm, Phường 05, Quận 5, TP. HCM

Hotline: 090 2345 887

Email: infovntlaw@gmail.com

Website: vntlaw.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Privacy Settings
We use cookies to enhance your experience while using our website. If you are using our Services via a browser you can restrict, block or remove cookies through your web browser settings. We also use content and scripts from third parties that may use tracking technologies. You can selectively provide your consent below to allow such third party embeds. For complete information about the cookies we use, data we collect and how we process them, please check our Privacy Policy
Youtube
Consent to display content from Youtube
Vimeo
Consent to display content from Vimeo
Google Maps
Consent to display content from Google
Spotify
Consent to display content from Spotify
Sound Cloud
Consent to display content from Sound
SIGN UP NOW